Thứ Năm, 28 tháng 5, 2020

Bệnh rò hậu môn và điều cần biết

https://narihealthy.wordpress.com/2020/05/28/nguyen-nhan-sau-xa-gay-ra-benh-ro-hau-mon/

Nhiễm trùng hậu môn – một trong những biến chứng của bệnh rò hậu môn, gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nữ giới và tăng nguy cơ ung thư ở mọi đối tượng. Vậy rò hậu môn là gì và vì sao chúng ta gặp phải tình trạng này? Cần làm cách nào để điều trị rò hậu môn? Cùng tham khảo những thông tin bài viết được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm điều trị bệnh rò hậu môn hiệu quả nhất.

THÔNG TIN RÒ HẬU MÔN VÀ CÁCH CHỮA TRỊ

1. Bệnh rò hậu môn là gì?

Bạn biết không rò hậu môn chính là căn bệnh xuất hiện tại vùng hậu môn và nó hình thành vì sự nhiễm trùng của các khe và nhú bên trong ống hậu môn. Khi các tuyến hậu môn giữa hai cơ thắt bị viêm dẫn đến tụ mủ nhiều thì sẽ tràn ra ngoài quanh hậu môn. Đây chính là nguyên nhân gây nên những lỗ rò và đường rò hậu môn.
Và nếu như căn cứ vào vị trí cũng như đặc điểm của lỗ rò, đường rò từ hậu môn thì sẽ chia thành nhiều dạng bệnh rò hậu môn như sau:
 Rò hậu môn hoàn toàn và rò hậu môn hoàn toàn.
Rò hậu môn đơn giản và rò hậu môn phức tạp.
Rò hậu môn ngoài cơ thắt và rò hậu môn trong cơ thắt.
Và mặc dù căn bệnh rò hậu môn không gây nhiều nguy hiểm trực tiếp ngay lập tức đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên nó cũng có thể dẫn đến nhiều những triệu chứng gây nên sự khó chịu và gây chảy máu hậu môn.
Đồng thời rò hậu môn còn khiến cho phân đi qua những lỗ rò, những đường rò gây nên mùi hôi thối vô cùng và người bệnh còn cảm thấy khó chịu, đau đớn. Chưa kể rằng mùi hôi phát ra sẽ khiến cho bệnh nhân luôn cảm thấy mình bị mặc cảm, tự ti. Vì vậy khi bị bệnh rò hậu môn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến công việc và sinh hoạt cuộc sống hàng ngày.
Nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh rò hậu môn sẽ ngày càng phức tạp và thậm chí đó là gây thêm nhiều những lỗ rò, đường rò khác. Nguy hiểm nhất đó là nó biến chứng thành ung thư hậu môn gây đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng của người bệnh.

Có nhiều nguyên nhân gây tình trạng rò hậu môn

2. Nguyên nhân nào gây bệnh rò hậu môn?

Thông thường sẽ có nhiều những nguyên nhân gây nên bệnh rò hậu môn, tuy nhiên căn bệnh sẽ được chia thành 2 nguyên nhân chính phổ biến đó là:
 Nguyên nhân trực tiếp
Khi người bệnh bị áp xe hậu môn mà vẫn không được điều trị kịp thời thì sẽ dẫn đến tình trạng rò hậu môn. Tuy nhiên nếu áp xe hậu môn là dạng nhiễm khuẩn cấp thì thì ở đây rò hậu môn chính là dạng nhiễm khuẩn mãn tính.
 Nguyên nhân gián tiếp
Bên cạnh đó những bệnh nhân mắc phải tình trạng bệnh lý như là ung thư hậu môn trực tràng, bệnh lao, bệnh Crohn… cũng rất dễ bị rò hậu môn. Một số người bệnh bị rò hậu môn vì từng trải qua các phẫu thuật tuyến tiền liệt hoặc có những chấn thương hay va đập vào hậu môn. Những bệnh nhân cắt tầng sinh môn khi sinh đẻ hoặc là mổ trĩ cũng chính là đối tượng dễ mắc phải tình trạng rò hậu môn.

 Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

Xem báo chí nói về chúng tôi:
+ Báo doisongphapluat.com:Khám chữa tai mũi họng hiệu quả
+ Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin
+ Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc
+ Báo giadinh.net.vn: Nơi giúp bạn yên tâm trao gởi sức khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét