Thứ Hai, 10 tháng 8, 2020

Lưu ý khi dùng thuốc Kacerin trị bệnh

 Thuốc Kacerin được sử dụng theo đường uống, bệnh nhân nên uống nguyên viên (không được bẻ/ nghiền hoặc nhai). Nếu sử dụng bẻ, nghiền thuốc phải tham khảo ý kiến bác sĩ để chắc chắn rằng việc này không ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc.

KHI DÙNG THUỐC KACERIN CẦN LƯU Ý

➤ Tương tác thuốc

Thuốc Kacerin có thể xảy ra tương tác thuốc khi sử dụng chung với thuốc lá, bia rượu và một số loại thuốc gây ức chế thần kinh trung ương khác…

Việc sử dụng tùy tiện có thể làm giảm hoặc mất hiệu quả thuốc, thậm chí có thể sẽ phải đối mặt với nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

➥ Nếu bạn sử dụng thuốc điều trị bệnh lý khác, hãy thông báo cụ thể với bác sĩ/ dược sĩ để đảm bảo rằng sẽ không xảy ra các tương tác thuốc, tác dụng phụ không mong muốn.

➤ Tác dụng phụ

+ Mặc dù hiếm gây ra tác dụng phụ, song một số trường hợp khi sử dụng vẫn có thể xảy ra một số dấu hiệu bất thường như: buồn nôn, chóng mặt, đầy bụng khó tiêu, nhức đầu, khô miệng…

➥ Nếu các tác dụng phụ xảy ra kéo dài hoặc nếu xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng hơn (phát ban, khó thở, đau ngực…) cần ngưng uống thuốc và đến gặp bác sĩ trao đổi ngay.

+ Với phụ nữ mang thai: Các nghiên cứu cho thấy, thuốc Kacerin gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ mang thai; nhưng không gây quái thai…

+ Phụ nữ cho con bú: Thành phần trong thuốc Kacerin cũng có thể đi vào tuyến sữa, nên khi cho con bú ảnh hưởng đến trẻ… do đó, không được khuyến cáo sử dụng loại thuốc này.

➤ Cách xử lý khi uống thuốc thiếu liều/ quá liều

+ Thiếu liều: Nếu uống thiếu một liều, hãy uống bù ngay khi nhớ ra. Tuy nhiên, nếu thời gian gần tới liều tiếp theo, hãy bỏ qua liều quên và uống liều kế tiếp. Không được gộp chung hai liều và uống bù.

+ Uống quá liều: Uống quá liều cực kỳ nguy hiểm, có thể xảy ra sốc thuốc. Do đó, nếu quá nghiêm trọng, hãy cố nôn để thuốc ra ngoài và đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Xem thêm:

+ Báo Gia Đình nhận định: Đa khoa Hoàn Cầu chữa bệnh bằng cái “tâm” thầy thuốc

+ https://hoancauphongkhamtphcm.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét