Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2020

Thuốc Glotadol hướng dẫn dùng hiệu quả

 Thuốc Glotadol với hoạt chất chính là Paracetamol có tác dụng trong giảm đau, hạ sốt theo cơ chế sau:

+ Giảm đau: Paracetamol làm giảm đau nhanh nhờ cơ chế tác động làm giảm tổng hợp Prostaglandin, giảm cảm thụ của các ngọn dây thần kinh cảm giác. Thuốc chỉ có tác dụng làm giảm đau nhẹ và đau ở mức độ vừa, không có tác dụng làm giảm các cơn đau sâu bên trong nội tạng.

+ Hạ sốt: Paracetamol có tác dụng hạ sốt nhờ cơ chế tác động lên trung tâm điều nhiệt, giữ nhiệt độ ổn định và cân bằng, ức chế quá trình sinh nhiệt và hoạt hóa quá trình thải nhiệt. Thuốc không làm hạ thân nhiệt ở những người không bị sốt.

Hiện nay, thuốc Glotadol được chỉ định sử dụng hỗ trợ điều trị các trường hợp sau:

+ Hạ sốt thông thường, sốt do nhiễm siêu vi, sốt sau khi mọc răng, tiêm chủng…

+ Giảm đau đầu, đau nhức cơ thể… do bị cảm lạnh, cảm cúm

+ Giảm đau lưng, đau cơ do viêm khớp nhẹ

+ Giảm các cơn đau sau phẫu thuật…

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG THUỐC GLOTADOL

Dùng thuốc đúng liều, đúng giờ và tuân thủ chỉ định của chuyên gia… là cách tốt nhất giúp giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, bảo vệ an toàn cho sức khỏe. Liều dùng và cách sử dụng của Glotadol thông thường như sau:

► Liều dùng

Tùy vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể, mức độ bệnh nặng/ nhẹ; độ tuổi, cơ địa và thể trạng người bệnh… mà khi dùng thuốc bác sĩ có những chỉ định, hướng dẫn khác nhau.

Liều dùng thông thường của Glotadol

+ Trên 12 tuổi: Uống 500 – 1000mg/lần. Mỗi lần uống thuốc phải cách nhau từ 4-6 tiếng. Không được dùng thuốc >4000mg/ ngày.

+ Trẻ em 6 – 12 tuổi: Uống 250 – 500mg/lần. Mỗi lần uống cách nhau 4 – 6 tiếng. Mỗi lần uống thuốc phải cách nhau từ 4-6 tiếng. Không được dùng thuốc >2000mg/ ngày.

►Cách sử dụng

Các chuyên gia khuyến cáo “Trước khi dùng thuốc, bệnh nhân cần lưu ý đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng được in trên bao bì hoặc tham khảo ý kiến tư vấn từ dược sĩ/ bác sĩ”.

+ Thuốc Glotadol có thể uống được cả khi đói hoặc khi no.

+ Bệnh nhân cần uống nguyên viên thuốc (không được bẻ/ nghiền/ nhai nát)… sẽ làm giảm khả năng hấp thụ thuốc, tăng nguy cơ gây tác dụng phụ.

+ Uống thuốc với nước lọc hoặc nước sôi để nguội. Tuyệt đối không được uống chung với bia, rượu, nước có gas, cà phê…

+ Uống thuốc đúng liều lượng đã được chỉ định, không được tự ý tăng/ giảm liều mà không thông qua ý kiến bác sĩ.

+ Nếu bệnh nhân đã sử dụng thuốc một thời gian (theo chỉ định bác sĩ) mà bệnh không thuyên giảm hoặc có chiều hướng nặng hơn, hãy đi khám bác sĩ để được kê đơn thuốc điều trị thay thế hiệu quả hơn

Xem thêm:

+ Báo Gia Đình nhận định: Đa khoa Hoàn Cầu chữa bệnh bằng cái “tâm” thầy thuốc

+ https://hoancauphongkhamtphcm.blogspot.com/

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét