Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2020

Nguyên nhân do đâu lại bị bệnh nổi đốm trắng ở trẻ nhỏ

 Vậy vì sao trẻ sơ sinh bị lang sữa và cách khắc phục để tránh những ảnh hưởng không mong muốn đến trẻ? Theo BS. Đỗ Hữu Thành thuộc khoa Nội cơ xương khớp, phổ biến nhất là bệnh bạch biến và lang ben.

Vì sao lại bị nổi đốm trắng ở trẻ sơ sinh?

Bệnh lang ben

Là bệnh ngoài da có thể xảy ra ở bất cứ độ tuổi nào. Nguyên nhân là da bị nhiễm vi nấm có tên pityrosporum ovale. Bố mẹ không cần quá lo lắng vì đây chỉ là bệnh ngoài da thuần túy và không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé.

Nguyên nhân nổi đốm trắng ở trẻ sơ sinh

 Nguyên nhân gây bệnh:

Bên cạnh nguyên nhân chính được nêu ở trên là vi nấm pityrosporum ovale, lang ben còn được gây ra bởi các tác nhân khác như:

- Thời tiết

- Lượng dầu trên da

- Mồ hôi

- Thay đổi nội tiết tố

- Hệ miễn dịch suy giảm,…

Bệnh bạch biến

Căn bệnh thứ 2 có dấu hiệu nổi đốm trắng trên da là bạch biến, đây là trạng thái da mất màu theo từng mảng, nhất là ở mặt, nách và bàn tay. Bệnh lý này có thể chữa khỏi nhưng khả năng tái phát là rất cao. Biểu hiện của bạch biến có màu trắng khác biệt rõ rệt không giống với lang ben.

 Nguyên nhân gây bệnh:

Bạch biến xuất hiện ở mọi đối tượng nhưng phổ biến nhất là trẻ nhỏ và người dưới 20 tuổi. Hiện tại có nhiều nguyên nhân gây nên bạch biến như các bệnh tự miễn dịch (viêm tuyến giáp tự miễn), yếu tố di truyền,…

https://dakhoahoancautphcm.vn/dia-chi-kham-benh---thuoc-dieu-tri-270/

Cách xử lý khi thấy trẻ sơ sinh bị lang sữa

Theo nhận định từ bác sĩ, bạch biến và lang ben là những bệnh không hiếm gặp ở trẻ sơ sinh. Do đó, nếu thấy có dấu hiệu bất thường trên da của trẻ, bố mẹ cần thực hiện cách xử lý theo các bước như sau:

Cách xử lý khi thấy trẻ sơ sinh bị lang sữa

Cách xử lý khi thấy trẻ sơ sinh bị lang sữa

Bước 1: Đưa bé đến gặp bác sĩ

Trẻ cần được chẩn đoán, điều trị đúng cách từ bác sĩ cho dù là bị bệnh lang ben hay bạch biến. bố mẹ không nên tự ý mua thuốc cho bé, bởi vì một khi dùng không đúng sẽ khiến tình trạng nặng hơn hoặc da bị lờn thuốc.

Bước 2: Điều trị theo phác đồ của bác sĩ

Sau khi đến bác sĩ, trải qua quá trình thăm khám sẽ biết được bé nhà bạn bị lang ben, bạch biến hay bệnh lý da liễu khác. Dựa theo phác đồ điều trị từ bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất cho bé.

Bước 3: Kết hợp chăm sóc da tại nhà

Bên cạnh việc dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, bố mẹ cần biết chăm sóc da đúng cách cho con tại nhà để rút ngắn quá trình điều trị bệnh

Theo nhận định từ các chuyên gia Phòng khám Đa khoa Hoàn Cầu: Bạch biến và lang ben là 2 bệnh lý ngoài da không nguy hiểm đến sức khỏe. Tuy nhiên, nó lại gây ra sự khác biệt lớn trên làn da, ảnh hưởng đến vẻ ngoài và thẩm mỹ của trẻ về sau. Vì vậy, bố mẹ nên điều trị dứt điểm cho trẻ càng sớm càng tốt và lưu ý chỉ điều trị khi có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Mong rằng những thông tin trên đã làm rõ thắc mắc trẻ sơ sinh bị lang sữa là bệnh gì và phương pháp điều trị đúng mẹ nên thực hiện. Ngoài ra, để được giải đáp mọi câu hỏi liên quan, bạn hãy liên hệ đến các bác sĩ chuyên khoa vì những lời khuyên trên không thay thế được chỉ định từ bác sĩ.

 https://dakhoanguyentrai.vn/dau-xuong-mu-vung-kin-o-nu.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét