Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Thuốc kháng viêm Dibetalic dùng thế nào?

Dibetalic là thuốc điều trị bệnh lý da liễu và được bào chế dưới dạng kem bôi ngoài da. Sản phẩm hiện được bán với mức giá dao động trên thị trường từ 30.000 đồng đến 40.000 đồng mỗi tuýp 15g.

Thành phần bên trong

Trong thuốc Dibetalic có chứa những thành phần bao gồm:

♦ Betamethasone dipropionate: Chính là corticosteroid tổng hợp với mục đích chống viêm, chống co mạch và giảm ngứa.

♦ Salicylic acid: Với công dụng sát khuẩn nhẹ khi chúng ta thoa lên da. Ngoài ra nhờ thành phần này còn giúp làm tróc đi lớp sừng tại biểu bì. Nó sẽ giúp hoạt chất từ thuốc có thể thẩm thấu vào những tầng da dễ dàng và sâu hơn.

Dibetalic chính là thuốc điều trị bệnh lý da liễu

♦ Tá dược: Gồm nước cất, Vaseline cùng Cetostearyl alcohol…

Cẩn thận khi dùng

Nếu dùng Dibetalic trong thời gian dài cần thận trọng. Ngoài ra nếu bạn dùng thuốc với liều cao thì khi ngưng thuốc cần giảm từ từ, không được ngưng một cách đột ngột.

Sử dụng thuốc ở diện rộng nó có thể gây tăng mức độ hấp thu thuốc từ đó gây tác dụng toàn thân. Hơn nữa trường hợp vùng da bị tổn thương phạm vi rộng nên thông báo cùng bác sĩ để có được loại thuốc dùng cho thích hợp.

Đối tượng phụ nữ đang mang thai hoặc là cho bé bú có thể sẽ gặp tác dụng phụ khi dùng Dibetalic. Do vậy cần trao đổi kỹ với bác sĩ.

Tác dụng phụ

Thuốc Dibetalic có thể gây ra một số tác dụng phụ khi dùng như: Gây cảm giác bỏng, bị teo da, nứt nẻ da, viêm nang lông, bị nổi ban với dạng viêm nang bã, gây bệnh hạt kê, ngứa da, khô da, nhiễm trùng thứ phát, kích ứng, rậm lông, kích thích và nhạy cảm.

Tuy nhiên những thông tin này vẫn chưa bao gồm toàn bộ tác dụng phụ của thuốc. Vậy nên trong quá trình dùng Dibetalic nếu bệnh nhân thấy có bất cứ vấn đề gì khác thường. Thì cần phải liên hệ cùng bác sĩ để được hỗ trợ ngay.

Thông báo với bác sĩ nếu bản thân đang mang thai

Tương tác thuốc

Vẫn chưa có bất cứ nghiên cứu nào về tương tác thuốc đối với Dibetalic. Nhưng để phòng ngừa tình trạng này thì bệnh nhân không được dùng nhiều thuốc điều trị tại chỗ ở vùng da có dùng thuốc Dibetalic.

Trường hợp dùng thiếu liều hoặc quá liều

+++ Khi dùng thiếu liều: Hãy dùng ngay khi vừa nhớ ra nhưng nếu thời điểm đó đã sắp đến thời điểm dùng liều kế tiếp. Vậy thì bạn cần bỏ qua rồi dùng liều sau theo kế hoạch. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi vì có thể gây tình trạng quá liều.

+++ Khi dùng quá liều: Cần thông báo ngay với bác sĩ để được hỗ trợ. Thường bác sĩ sẽ điều trị chứng tăng tiết tuyến thượng thận rồi cân bằng điện giải. Nếu xảy ra ngộ độc Slicylate thì bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân dùng Natri bicarrbonat nhằm kiềm hóa nước tiểu từ đó thúc đẩy bài tiết Axit salicylic.

Xem thêm:

+ Báo Thanh Niên nói về Đa khoa Hoàn Cầu

+ https://hoancauphongkhamtphcm.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét