Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2020

Thông tin thuốc Acemuc trị bệnh long đờm

Acemuc thuộc nhóm thuốc trị long đờm gồm hoạt chất acetylcysteine có tác dụng làm tiêu chất nhầy có trong các bệnh hô hấp như đờm nhầy đặc quánh.

Thuốc Acemuc

Tác dụng của thuốc

Hiện tại, thuốc được sử dụng cho cả trẻ em và người lớn. Thuốc đặc biệt có hiệu quả trong việc điều trị ho có đờm, ho khan cho bé. Đồng thời thuốc còn được chỉ định điều trị viêm phế quản, viêm xoang.

Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng như:

– Hỗ trợ các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp, nhất là viêm phế quản và viêm mũi dị ứng.

– Có tác dụng làm giảm các triệu chứng ho do cảm cúm, cảm lạnh, ho gà, ho sởi, viêm họng, viêm phổi gây ra.

– Thuốc có tác dụng điều tiết chất dịch nhầy trong cổ họng, hạn chế được tình trạng khó chịu và vướng víu trong vòm họng.

Cách sử dụng thuốc Acemuc

Bệnh nhân sử dụng bằng cách hòa tan gói thuốc với nửa ly nước, sau đó khuấy tan rồi uống. Tùy theo tuổi tác, tình trạng sức khỏe, mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định liều lượng cho mỗi người sẽ không giống nhau. Dưới đây là liều dùng phù hợp với từng đối tượng:

* Đối với người lớn, trẻ em trên 7 tuổi: Mỗi lần uống 1 gói khoảng 200 mg, ngày uống 3 lần.

* Đối với trẻ e dưới 7 tuổi:

– Trẻ sơ sinh, trẻ dưới 2 tuổi nên uống 1 gói 100 mg, mỗi ngày uống 2 lần.

– Trẻ e từ 2-7 tuổi uống mỗi lần 1 gói thuốc 200 mg, ngày uống 2 lần. Nhưng nếu dùng gói thuốc 100 mg thì ngày nên uống 3 lần.

Thuốc có tác dụng điều trị ho đờm ở trẻ em

Bệnh nhân nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của y bác sĩ, không nên dùng quá liều hay thiếu liều để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân.

>> Nếu dùng thuốc quá liều có thể gây rối loạn đường tiêu hóa như tiêu chảy, đau dạ dày, buồn nôn. Lúc này người bệnh nên giảm liều.

>> Nếu quên liều thì người bệnh hãy uống ngay khi nhớ ra. Nhưng nếu thời điểm người bệnh nhớ ra lại gần với liều kế tiếp hãy bỏ qua liều thuốc đã quên và uống liều theo đúng quy định. Người bệnh không được dùng gấp đôi để bổ sung liều đã thiếu.

Xem thêm:

+ Báo Gia Đình nhận định: Đa khoa Hoàn Cầu chữa bệnh bằng cái “tâm” thầy thuốc

+ https://hoancauphongkhamtphcm.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét