Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2020

Có nhiều tình trạng lệch vách ngăn mũi

https://narihealthy.wordpress.com/2020/06/06/chi-phi-mo-lech-vach-ngan-mui-bao-nhieu/
Rất nhiều bệnh nhân bị lệch vách ngăn mũi tuy nhiên lại không bị khó chịu hay bất cứ triệu chứng gì. Vì vậy bệnh nhân chỉ nên mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi khi vách ngăn mũi bị lệch nhiều gây nhiều triệu chứng khó chịu. Điển hình như gây viêm xoang, đau nhức đầu, nghẹt một bên hoặc 2 bên mũi, chảy máu cam, da mặt xung quanh mũi bị đau.
Ngoài ra cũng nên mổ lệch vách ngăn mũi khi:
• Tình trạng lệch vách ngăn gây tác động cũng như chèn ép cuốn mũi và lâu ngày dẫn đến viêm xoang.
• Lệch vách ngăn mũi ở dạng gai.
• Lệch vách ngăn ở mũi làm cho mào chèn ép vào cuốn mũi dẫn đến đau đầu dữ dội. Khi đi khám bác sĩ chuyên khoa thần kinh không tìm ra được nguyên nhân khác gây đau đầu.
Bởi vì mổ lệch vách ngăn mũi không quá phức tạp và có thể thực hiện dưới sự hướng dẫn nội soi. Hầu hết các cơ sở bệnh viện, phòng khám Tai Mũi Họng đều có thể mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi.
Do vậy nếu như bản thân thấy vách ngăn mũi lệch kèm theo triệu chứng khó chịu. Lúc đó người bệnh cần phải đến cơ sở y tế để được kiểm tra. Tùy thuộc vào tình trạng bác sĩ sẽ đưa ra giải pháp chữa trị cho phù hợp.
Ngoài ra trong nhiều trường hợp khi bị lệch vách ngăn ở mũi thì người bệnh cần phải thăm khám nhiều lần với các bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng ở các bệnh viện khác nhau và lắng nghe ý kiến bác sĩ. Sau khi kiểm tra nếu phần lớn bác sĩ khuyên mổ thì bệnh nhân mới nên mổ. Còn ngược lại có thể áp dụng các phương pháp chữa bệnh khác được đề ra bởi bác sĩ chuyên khoa.
Có nhiều dạng lệch vách ngăn mũi khác nhau

Bao lâu thì mổ lệch vách ngăn mũi bình phục?

Phẫu thuật mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi là phương pháp không quá phức tạp. Hiện nay thì phương pháp này có thể được thực hiện thông qua hình thức nội soi và kết hợp điều chỉnh mũi. Thời gian thực hiện chỉ kéo dài từ 40 đến 45 phút.
Đầu tiên bệnh nhân được gây tê cục bộ và dùng dao mổ rạch đường ở niêm mạc để lộ xương và vách ngăn sụn. Tiếp đến bác sĩ cắt bỏ đi phần sụn vách ngăn bị lệch rồi đặt phần còn lại vào vị trí sao cho thẳng. Cuối cùng bác sĩ khâu để hồi phục.
Đa phần thì sau khi phẫu thuật lệch vách ngăn mũi bệnh nhân sẽ được tái khám. Bên cạnh đó thì bác sĩ sẽ kết hợp theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân trong vài ngày. Vẫn có trường hợp bệnh nhân cần nhập viện theo dõi từ 3 đến 4 ngày.
Thường thì mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi bệnh nhân sẽ được rút bấc và miếng nhựa ép sau thời gian phẫu thuật khoảng 3 đến 5 ngày. Nhưng cần phải lưu ý sau phẫu thuật không được sử dụng những thực phẩm không tốt cho vết thương như là xôi nếp, thịt gà, thịt bò, hải sản hay rau muống… Bởi những thực phẩm này đều có thể gây vết mổ bị sưng và ngứa.

LỜI KHUYÊN:

Các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu lý giải rằng bệnh nhân không nên quá quan trọng mức chi phí mổ nội soi vẹo vách ngăn mũi. Thay vào cần lưu ý đến địa chỉ cơ sở thực hiện đảm bảo mang đến sự an toàn, hiệu quả cao. Cần tránh những địa chỉ chất lượng kém, đơn vị nhỏ lẻ không đảm bảo đầy đủ vật dụng, bác sĩ tay nghề thấp… Vì có thể sẽ dẫn đến một số những biến chứng khó lường.
Phòng khám tự tin có thể mang đến cho người bệnh dịch vụ y tế chất lượng cao nhờ có những ưu thế sau:
Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ khám chữa bệnh uy tín tại TPHCM
► Tập thể bác sĩ – chuyên gia giàu chuyên môn và kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân.
► Trang thiết bị và máy móc tối tân, có thể cho kết quả nhanh chóng và chuẩn xác, từ đó hỗ trợ tích cực cho quá trình chẩn đoán và chữa trị bệnh.
► Mô hình khám chữa bệnh khép kín và riêng tư “1 y tá – 1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, đồng thời thông tin cá nhân được bảo mật chặt chẽ.
► Khám – điều trị bệnh với mức phí hợp lý, được công khai minh bạch và rõ ràng.
Bài viết trên đây hy vọng đã phần nào giúp bạn tìm hiểu được cặn kẽ về vấn đề có nên mổ lệch vách ngăn mũi và chi phí bao nhiêu. Nếu cần được tư vấn kỹ hơn bạn vui lòng click vào  bảng tư vấn online cuối bài sẽ được các chuyên gia của Hoàn Cầu giải đáp tường tận.
Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://bit.ly/3gMvFRY
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
✚ Kênh youtube: Từ điển thuốc điều trị

https://narihealth.webflow.io
giadinh.net.vn/song-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-noi-giup-ban-yen-tam-trao-goi-suc-khoe-20200520080142017.htm
thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-chua-benh-tai-tphcm-1182700.html
24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-trao-suc-khoe-van-niem-tin-c683a1125999.html
vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/cat-bao-quy-dau-cong-nghe-han-quoc-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-627775.html
doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/kham-chua-tai-mui-hong-hieu-qua-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-a315679.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét