Thứ Năm, 4 tháng 6, 2020

Vi khuẩn Neissria Gonorrhoae cần biết

Lậu là bệnh xã hội được gây ra do vi khuẩn có tên neissria gonorrhoae. Khi xâm nhập vào cơ thể của chúng ta, vi khuẩn này sẽ không ngừng sinh sôi và ủ bệnh trong vòng 3-5 ngày. Sau đó, người bệnh sẽ nhận thấy các triệu chứng của bệnh lậu một cách rõ rệt.
Khi bệnh xuất hiện sau khoảng 15 ngày sẽ phát triển thành mãn tính. Đến giai đoạn này, những triệu chứng bệnh có dấu hiệu giảm bớt, điều này khiến người bệnh nhầm lẫn, tưởng bệnh lậu có khả năng tự chữa khỏi được mà không cần can thiệp y tế. Tuy nhiên, trong thời gian này bệnh vẫn phát triển âm ỉ và ngày càng nặng hơn, khiến cho việc chữa trị về sau gặp nhiều khó khăn, tốn kém cả thời gian, tiền bạc và sức khỏe. Chưa kể đến, nếu không được chữa trị đúng cách và kịp thời, bệnh lậu còn dẫn đến hệ lụy khó lường hết cho người mắc bệnh.

Bệnh lậu không chữa trị có tự khỏi được không
Bệnh lậu không chữa trị có tự khỏi được không
Vậy bệnh lậu có tự khỏi được không? Các chuyên gia chuyên khoa cho biết, trong cơ thể con người hoàn toàn không tự sản sinh ra các kháng thể để chống lại vi khuẩn gây ra bệnh lậu. Chính vì vậy mà dù trong giai đoạn bệnh cấp tính hay lậu mãn tính, chúng ta đều không thể để bệnh tự khỏi được.
Do đó, khi có những triệu chứng của bệnh lậu, giải pháp duy nhất để điều trị tận gốc và ngăn chặn biến chứng xảy ra là đi khám và chữa trị, tuyệt đối không được chần chừ hoặc giữ tâm lý xem thường mà không đi khám ngay. Bạn có thể nhận biết dấu hiệu ban đầu của bệnh lậu ở nam và nữ để tiến hành khám và điều trị như sau:
>> Đối với nam giới: Khi mắc bệnh lậu, nam giới thường khó khăn trong việc tiểu tiện, có cảm giác đau rát, tiểu tương đối nhiều lần, tiểu buốt và đôi khi nước tiểu kèm theo máu. Bên cạnh đó, đường niệu đạo cũng sưng phình, đi kèm chảy mủ màu vàng đậm hoặc vàng xanh gây ngứa ngáy khó chịu.
>> Đối với nữ giới: Ở nữ giới, bệnh lậu cũng gây ra các tình trạng tương tự như ở nam giới. Tuy nhiên, vùng kín có thể xuất hiện sưng đỏ, ngứa ngáy và chảy dịch mủ. Bệnh lậu nếu không được điều trị sớm, những vi khuẩn lậu sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe bệnh nhân.
Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đâu Là Dấu Hiệu Đã Khỏi Bệnh Lậu?

Bên cạnh thắc mắc bệnh lậu có tự khỏi được không, nhiều người cũng lo lắng không biết như thế nào là đã khỏi hẳn bệnh lậu. Để giúp bệnh nhân làm rõ điều này, các chuyên gia đã đưa ra một số dấu hiệu đã khỏi bệnh lậu như sau:
 Quan sát dấu hiệu: Ở nam giới khi đã khỏi bệnh lậu thì không còn những dấu hiệu bị bệnh ở trên, đồng thời miệng sáo không còn chảy mủ và hết sưng. Tương tự ở nữ giới cũng vậy, cô bé cũng không xuất hiện nhiều khí hư, đau khi quan hệ hoặc sưng môi vùng kín.
 Đã trải qua chữa trị: Chúng ta đã có câu trả lời cho thắc mắc bệnh lậu có tự khỏi được không là KHÔNG. Chính vì vậy, bạn đã khỏi bệnh lậu chỉ khi đã trải qua quá trình thăm khám và chữa trị tại cơ sở y tế có chuyên môn.
Xét nghiệm để xác định bệnh lậu đã khỏi hẳn hay chưa
 Xét nghiệm âm tính: Sau khi đã chữa trị, để biết chắc chắn đã khỏi bệnh lậu hay chưa, người bệnh cần phải thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Nếu kết quả cho âm tính tức là bạn đã khỏi bệnh, ngược lại khi kết quả dương tính cũng đồng nghĩa với việc các vi khuẩn gây bệnh vẫn chưa được loại bỏ dứt điểm.

CHI PHÍ XÉT NGHIỆM BỆNH LẬU HẾT BAO NHIÊU TIỀN?

Các Phương Pháp Xét Nghiệm Bệnh Lậu

Có rất nhiều phương pháp khác nhau được thực hiện để xét nghiệm, chẩn đoán bệnh nhân có bị bệnh xã hội, cụ thể là bệnh lậu hay không. Sau đây là 4 phương pháp phổ biến nhất:
 Phương pháp xét nghiệm lậu trực tiếp: Sử dụng chất bài tiết từ niệu đạo của bệnh nhân để soi và kiểm tra. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả đối với những người mắc bệnh lậu đơn thuần.
 Phương pháp nuôi cấy: Là một trong những bằng chứng để chẩn đoán chính xác bệnh. Tuy nhiên, đối với bệnh giai đoạn nhẹ thì không có triệu chứng đáng kể. Trước đây, phương pháp này được các tổ chức y tế trên thế giới khuyên dùng.
 Phương pháp xét nghiệm PPNG: Thực hiện xét nghiệm này, nếu dương tính với bệnh lậu sẽ cho kết quả PPNG, còn âm tính N-PPNG
 Phương pháp xét nghiệm tính nhạy cảm: Phương pháp này được thực hiện tiếp theo sau khi nuôi cấy. Chuyên gia sẽ tiếp tục các thử nghiệm phản ứng với thuốc của người bệnh nếu nuôi cấy cho kết quả dương tính.

Tốt nhất, người bệnh nên tìm đến những địa chỉ y tế có tiếng, đảm bảo chất lượng và đáng tin cậy để được tiến hành xét nghiệm bệnh lậu một cách tốt nhất. Một trong những địa chỉ mà bạn có thể tham khảo là Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu ở số 80-82 đường Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM.
Đến với Phòng khám Hoàn Cầu, người bệnh có thể yên tâm tuyệt đối về chi phí, không nâng giá cao hoặc chặt chém bệnh nhân. Bởi tại đây, các mức chi phí đều được kê khai một cách rõ ràng, cụ thể và minh bạch, đảm bảo theo đúng giá niêm yết từ quy định chung của Bộ Y tế.
Điều này giúp người bệnh không còn lo lắng và thắc mắc xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền, vì các khoản thu đều phù hợp với tất cả những đối tượng người bệnh, được trao đổi trước để bạn có thể chủ động lựa chọn phương án tốt nhất cho mình.
Ngoài ra, khi xét nghiệm bệnh lậu tại Hoàn Cầu, người bệnh còn được chăm sóc một cách tốt nhất nhờ vào những thế mạnh:
 Cơ sở hạ tầng đồng bộ, các trang thiết bị máy móc hiện đại, vật dụng y tế chuyên khoa đầy đủ, phòng xét nghiệm luôn được tiệt trùng, đảm bảo quá trình khám và chẩn đoán bệnh lậu hiệu quả.
 Có đội ngũ chuyên gia rất giàu kinh nghiệm, chuyên môn được đào tạo hằng năm, không chỉ giúp bệnh nhân biết được xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền, đồng thời giúp người bệnh lựa chọn được phương án tốt nhất cho mình.
 Nếu phát hiện bị bệnh lậu, người bệnh cũng được điều trị hiệu quả cao nhờ phương pháp tiên tiến DHA. Đây là phương pháp hiện đại, được đông đảo giới chuyên gia trong ngành đánh giá cao và khuyên người bệnh nên thực hiện.
Xét nghiệm bệnh lậu an toàn và hiệu quả tại Hoàn Cầu
Mong rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc đã biết được chi phí xét nghiệm bệnh lậu hết bao nhiêu tiền và địa chỉ y tế đáng tin cậy cho mình. Nếu còn những khó khăn khác, hãy bấm vào khung chat bên dưới để nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ chuyên gia nhé!


Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://bit.ly/3gMvFRY
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

narihealthy.wordpress.com

http://giadinh.net.vn/song-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-noi-giup-ban-yen-tam-trao-goi-suc-khoe-20200520080142017.htm
https://thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-chua-benh-tai-tphcm-1182700.html
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-trao-suc-khoe-van-niem-tin-c683a1125999.html
https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/cat-bao-quy-dau-cong-nghe-han-quoc-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-627775.html
https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/kham-chua-tai-mui-hong-hieu-qua-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-a315679.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét