Thứ Hai, 8 tháng 6, 2020

Hết sức cẩn thận tránh bị dị ứng son môi

https://narihealthy.wordpress.com/2020/06/08/cu-the-can-lam-gi-khi-bi-di-ung-son-moi/
Son môi đã được hình thành từ thời xa xưa và vào thời cổ đại thì những người dòng dõi quý tộc hoàng gia mới có thể được sử dụng. Thời điểm hiện tại ngày nay thì son môi được dùng phổ biến hơn và nó đã trở thành đồ trang điểm không thể nào thiếu được ở nhiều chị em phụ nữ.
Nhưng tương tự như nhiều loại mỹ phẩm khác trong son môi nó có chứa nhiều các hóa chất và không phải bất cứ hóa chất nào cũng vô hại. Phần lớn thì người sử dụng sẽ không gặp phải triệu chứng ngay khi dùng mà trong một thời gian nó mới gây ra.

Cụ thể bạn sẽ bị dị ứng son môi nếu như bạn dùng thỏi son mà thành phần có hóa chất dễ gây dị ứng. Qua thời gian phản ứng dị ứng sẽ được kích hoạt. Các chất có thể gây nên dị ứng trong son môi sẽ bao gồm:
♦ Màu nhuộm đỏ carmine.
♦ Chất bảo quản propyl galate, paraben, chất giải phóng formaldehyd, formaldehyd, và isothiazolinones.
♦ Nước hoa bao gồm Balsam Peru chính là chất tăng hương thơm, hương vị. Hoặc benzen benzoat được sử dụng làm hương liệu hay phụ gia bảo quản cùng với cinnamaldehyd.
♦ Thuốc nhuộm như D & C Vàng # 11 và D & C đỏ # 7.
♦ Chất làm mềm như Lanolin cùng propylene glycol.
♦ Sáp cùng những loại dầu như sáp ong, vitamin E, dầu dừa, dầu thầu dầu.
♦ Chất làm dày môi như ớt cayenne cùng quế.
♦ Ngoài ra còn có thêm các thành phần chất làm bóng môi, khóa màu môi, chống nắng cho môi.
♦ Các nghiên cứu từ bệnh nhân thử nghiệm hóa chất gây tình trạng dị ứng son môi trong năm 2001 đến 2004 đã cho thấy nguyên nhân gây viêm môi phổ biến nhất sẽ là: Nước hoa, niken, Balsam Peru, thuốc mỡ, kem kháng nguyên, Sodium gold thiosulfate.

TRIỆU CHỨNG KHI BỊ DỊ ỨNG SON MÔI
Những người bị dị ứng với son môi thì sẽ xuất hiện các triệu chứng bao gồm: Nóng rát ở môi, khó chịu đau rát môi, ngứa ở cả hai môi và sưng môi.
Nếu như viêm da tiếp xúc cùng hóa chất bên trong son môi thì dị ứng sẽ xuất hiện tại chỗ với biểu hiện đỏ và sưng. Ngoài ra nếu dị ứng gây ngứa, nóng rát môi hay nuốt trôi son thì sẽ lan rộng ra hơn.
Cụ thể các triệu chứng dị ứng sẽ bắt đầu từ việc bong tróc môi đến khi bùng phát mạnh mẽ đó là:

1. Triệu chứng phát ban da
Đây là triệu chứng dị ứng son môi có thể xuất hiện ngay sau khi bạn vừa thoa son. Bởi lúc này son dính vào miệng, lưỡi, cổ họng gây phản ứng viêm ở các vị trí này. Ngoài ra với một số đối tượng còn xuất hiện cả phù mạch sau khi thoa son. Màu đỏ là loại mà dễ gây dị ứng nhất.
Ngoài ra nếu như bạn đang bị chàm hay một số bệnh lý da liễu mạn tính khác thì dị ứng có thể khiến cho triệu chứng bệnh thêm phần nghiêm trọng hơn.

2. Triệu chứng về đường tiêu hóa
Theo số liệu thống kê thì mỗi người phụ nữ trên thế giới sẽ sử dụng 1.8kg son trong đời. Các loại son môi ấy phần lớn đều sẽ chứa màu thực phẩm. Những hóa chất trên có thể rằng đến dạ dày và từ đó gây nên một số vấn đề liên quan đến đường tiêu hóa nếu vô tình nuốt phải.
Ngoài ra trong son môi có thành phần bismuth oxychloride đây là chất có thể gây ngộ độc khi dùng liều cao. Nhưng với son môi thì hàm lượng chất son thường thấp do vậy chỉ gây ảnh hưởng đến cơ thể thông qua việc tích tụ theo thời gian rồi chuyển sang thành chất gây kích ứng.
Bên cạnh đó một số thành phần hóa học bên trong son môi nó cũng sẽ gây co thắt dạ dày, đau bụng, nôn mửa kèm một số dị ứng son môi trên da.

3. Triệu chứng về đường hô hấp
Cụ thể chúng ta sẽ thấy hen suyễn, chảy nước mũi, ho, nổi mề đay, đánh trống ngực, thở khò khè, ngất… Vì vậy với người bị hen suyễn nên lưu ý tránh dùng son nghi ngờ sẽ gây ra dị ứng.
Ngoài ra có một số trường hợp dị ứng son môi còn gây sốc phản vệ phản ứng dị ứng nghiêm trọng gây tử vong.

4. Triệu chứng sốc phản vệ
Sốc phản vệ sinh là triệu chứng nghiêm trọng của dị ứng son môi nhưng nó không phổ biến. Tình trạng này chỉ xảy ra khi bị dị ứng nặng cùng thỏi son đang dùng. Lúc đó thì từng hệ cơ quan sẽ bắt đầu ngưng hoạt động, đường thở cũng bị tắc nghẽn nên gây khó khăn khi hô hấp và có thể dẫn đến tử vong.

LỜI KHUYÊN HỮU ÍCH:
Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nói về vấn đề dị ứng son môi như sau: Bạn nên sử dụng son môi đảm bảo chất lượng, hàng chính hãng, kiểm tra kỹ thành phần trước khi sử dụng. Nếu bản thân thấy bất cứ triệu chứng nào bất thường liên quan đến việc dị ứng khi dùng son môi nên ngưng dùng son. Đồng thời sớm thăm khám để được bác sĩ đưa ra giải pháp chữa trị hiệu quả.
Đến với phòng khám Hoàn Cầu đảm bảo rằng bạn sẽ hoàn toàn hài lòng về chất lượng khám chữa trị và dịch vụ tại đây. Do vậy nói đến phòng khám đa khoa Hoàn Cầu phục vụ tận tâm là hoàn toàn không ngoa bởi vì:

1. Vị trí thuận lợi
Phòng khám tọa lạc ở vị trí trung tâm và dễ tìm. Do vậy đa số các bệnh nhân dù ở khu vực TP.HCM hoặc các địa bàn tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Bến Tre, Vũng Tàu… cũng sẽ tiện lợi khi đến đây khám và chữa trị.

2. Dịch vụ khám toàn diện đầy đủ
Phòng khám Hoàn Cầu đã được Sở Y Tế TP.HCM cấp phép hoạt động trong nhiều các lĩnh vực khác nhau. Cụ thể đó là khám bệnh Nam khoa, phụ khoa, khám chữa các bệnh liên quan đến khu vực hậu môn, trực tràng, khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng…
Hơn nữa quá trình thăm khám và điều trị bệnh tại Hoàn Cầu còn có sự giám sát kiểm tra thường xuyên. Đảm bảo mang lại điều kiện khám và điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

3. Cơ sở vật chất của phòng khám tiên tiến, hiện đại
Phòng khám Hoàn Cầu còn được đánh giá cao về cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi và hiện đại. Hơn nữa các khoa và phòng bệnh đều đảm bảo được vô trùng một cách cẩn thận nhằm mang lại sự an toàn cho sức khỏe của người bệnh. Hơn nữa nó giúp tránh phát sinh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình chữa trị.
Máy móc, trang thiết bị của phòng khám còn đảm bảo rằng được nhập khẩu từ nước ngoài như là Mỹ, Anh, Pháp… Nhờ vậy giúp cho việc phát hiện và điều trị bệnh diễn ra tốt nhất, bệnh nhân sẽ được hồi phục sức khỏe thật nhanh chóng.

Click [chat] gặp chuyên gia hướng dẫn ngay!
dakhoahoancautphcm.vn/lien-he-phong-kham-da-khoa-hoan-cau.html

Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://bit.ly/3gMvFRY
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
✚ Kênh youtube: Từ điển thuốc điều trị

https://narihealth.webflow.io
giadinh.net.vn/song-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-noi-giup-ban-yen-tam-trao-goi-suc-khoe-20200520080142017.htm
thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-chua-benh-tai-tphcm-1182700.html
24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-trao-suc-khoe-van-niem-tin-c683a1125999.html
vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/cat-bao-quy-dau-cong-nghe-han-quoc-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-627775.html
doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/kham-chua-tai-mui-hong-hieu-qua-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-a315679.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét