Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Rách màng trinh có ảnh hưởng gì không?

Vá màng trinh chính là một thủ thuật hiện được nhiều chị em phụ nữ quan tâm và thực hiện. Bởi lẽ đây chính là cứu cánh giúp mang đến một cuộc sống hạnh phúc cho các chị em phụ nữ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề vá màng trinh an toàn chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình vá màng trinh hiện nay nhé.

TẤT CẢ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ VÁ MÀNG TRINH

1. Như thế nào là vá màng trinh

Đầu tiên khi nói về những điều cần biết về vá màng trinh chúng ta hãy cùng tìm hiểu như thế nào là vá màng trinh nhé. Theo như chia sẻ của các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Hoàn Cầu thì đây chính là tiểu phẫu nhỏ được thực hiện với mục đích mang đến màng trinh như lúc chưa bị rách.
Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà màng trinh sẽ có cấu tạo khác nhau và mức độ rách khác nhau. Chính vì thế trước khi tiến hành vá màng trinh thì các bác sĩ sẽ thăm khám để từ đó đưa ra phương pháp phù hợp nhất. Đảm bảo rằng màng trinh được vá sẽ giống như màng trinh thật và an toàn cho chị em phụ nữ.

Vá màng trinh là cứu cánh của nhiều chị em phụ nữ


Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

2. Điều kiện để vá màng trinh

Theo như số liệu thống kê thì hiện tại nhu cầu vá màng trinh của các chị em phụ nữ đang ngày càng tăng cao. Thế nhưng không phải bất cứ chị em nào cũng thực hiện vá màng trinh như mong muốn. Do đó nói về những điều cần biết về vá màng trinh thì các chị em cần phải thực hiện một số những lưu ý dưới đây trước khi tiến hành vá màng trinh:
+ Không được mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh truyền nhiễm hay bệnh phụ khoa.
+ Cần tránh quan hệ tình dục cũng như là thụt rửa âm đạo ít nhất 2 ngày trước đó.
+ Không được vá màng trinh trong thời gian diễn ra chu kỳ kinh nguyệt (nên thực hiện sau khi hết kinh khoảng 3 ngày và trước khi có kinh khoảng 10 ngày).
+ Không được dùng thuốc chứa aspirin trước khi vá màng trinh 2 tuần.

TÌM HIỂU QUY TRÌNH VÁ MÀNG TRINH HIỆN NAY

1. Những điều cần biết về vá màng trinh

Đầu tiên khi tìm hiểu quy trình vá màng trinh hiện nay thì chúng ta hãy cùng xem thử màng trinh phụ nữ là gì. Đây chính là lớp niêm mạc mỏng và nó cách âm đạo khoảng 2cm. Đồng thời tùy thuộc theo từng người mà cấu tạo của màng trinh của chị em cũng sẽ khác nhau như là màng trinh hình khuyên, màng trinh hình vách ngăn hoặc là dạng sàng.
Cũng có một số trường hợp chị em phụ nữ sinh ra có màng trinh quá mỏng, quá dày hoặc không có màng trinh. Do đó việc tìm đến vá màng trinh được coi là bí quyết mang đến hạnh phúc cho nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Nó chính là thủ thuật đơn giản để tái tạo màng trinh bị rách để tạo được kết cấu như ban đầu.

2. Tìm hiểu quy trình vá màng trinh hiện nay

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu quy trình vá màng trinh hiện nay như thế nào. Theo đó quy trình sẽ được tiến hành một cách chuẩn xác như sau:
► Bước 1: Kiểm tra sức khỏe vùng kín
Các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe vùng kín để xem thử chị em có mắc phải căn bệnh phụ khoa hay có bất cứ vấn đề gì về âm đạo không. Ngoài ra thì cũng cần phải tránh thực hiện vá màng trinh trong giai đoạn kinh nguyệt, tốt nhất là sau 3 ngày kì kinh và trước 10 ngày của kì kinh để không gặp phải tình huống bất ngờ.
► Bước 2: Chuẩn bị thủ thuật để vá màng trinh
Sau khi tiến hành thăm khám thì bác sĩ sẽ chuẩn bị trang thiết bị y tế và vô trùng. Bạn gái sẽ được đưa vào phòng và tiêm thuốc tê để chuẩn bị cho thủ thuật vá màng trinh.
 Bước 3: Tiến hành vá màng trinh
Tiếp đến trong tìm hiểu quy trình vá màng trinh hiện nay thì ở bước 3 chị em sẽ được thực hiện thủ thuật vá màng trinh. Bước này đòi hỏi rằng bác sĩ cần phải có tay nghề cùng trình độ chuyên môn cao sẽ giúp cho việc tiến hành vá màng trinh diễn ra an toàn, hiệu quả, nhanh chóng. Đồng thời cũng cần phải có sự kết hợp của máy móc, trang thiết bị, phương pháp an toàn nhất.
Bước 4: Chăm sóc sau thủ thuật vá màng trinh
Cuối cùng thì chị em sẽ được bác sĩ dặn dò sau quá trình vá màng trinh như là: hạn chế vận động mạnh, hạn chế mang giày cao gót, vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng, không quan hệ tình dục trong thời gian từ 2 đến 3 tháng… Đồng thời cũng cần phải tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ.

MẤT TRINH CÓ ẢNH HƯỞNG GÌ KHÔNG, CÓ LÀM RỐI LOẠN KINH NGUYỆT KHÔNG?

Rách Màng Trinh Có Ảnh Hưởng Đến Kinh Nguyệt Không?

Các chuyên gia phụ khoa tại Đa khoa Hoàn Cầu khẳng định rằng, chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới hoàn toàn là do nội tiết tố trong cơ thể điều hòa. Chính vì vậy mà rách màng trinh không hề gây ra bất cứ tác động nào đến kinh nguyệt của chị em.
Nếu sau khi rách màng trinh mà nữ giới có những biểu hiện bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt, thì rất có thể do ảnh hưởng từ những yếu tố khác, bao gồm:
 Vấn đề cân nặng: Việc tăng cân hay sụt cân đều có tác động đến sự tiết Estrogen ở nữ, ngăn cản sự rụng trứng và ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt.
 Rèn luyện không đúng cách: Khi bạn tập luyện thể dục thể thao một cách không có khoa học với cường độ cao, hoặc không phù hợp với bản thân cũng là nguyên nhân làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt.
 Do sử dụng thuốc: Các loại thuốc màng bạn đang sử dụng như thuốc tránh thai hoặc kháng sinh là tác nhân gây rối loạn nội tiết tố bên trong cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp đến chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới.
 Chế độ sinh hoạt: Đối với những chị em thường xuyên sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia hoặc ngủ muộn, cũng ảnh hưởng đến hormone sinh sản, làm rối loạn chu kỳ kinh.

Rách màng trinh không ảnh hưởng đến kinh nguyệt

Mất Trinh Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Màng trinh sẽ có hình dạng và tính chất không giống nhau ở mọi phụ nữ, có người dày nhưng có người lại mỏng, thậm chí có trường hợp nữ giới sinh ra không có màng trinh.
Thông thường, nguyên nhân khiến nữ giới bị rách màng trinh là do quan hệ tình dục lần đầu, thực hiện thủ dâm quá sâu và mạnh, tham gia một môn thể thao mạnh hoặc tai nạn ảnh hưởng đến màng trinh.
Mất trinh không ảnh hưởng gì đến sức khỏe nữ giới, tuy nhiên nó sẽ gây ra một số triệu chứng như:
► Chảy máu: Khi màng trinh bị rách, chị em sẽ nhận thấy có hiện tượng chảy máu và việc chảy máu ít hay nhiều còn phụ thuộc vào cơ địa ở mỗi người. Thông thường, máu chảy ra do rách màng trinh sẽ có màu đỏ tươi.
► Đau rát: Bên cạnh việc chảy máu, khi rách màng trinh chị em còn có cảm giác đau rát ở âm đạo. Mức độ đau còn phụ thuộc vào vết rách và nguyên nhân gây mất trinh ở nữ giới.

Mất trinh có thể khiến nữ giới đau rát và chảy máu
Mất trinh có thể khiến nữ giới đau rát và chảy máu
Như vậy, với thắc mắc của nhiều chị em là mất trinh có ảnh hưởng gì không? Câu trả lời từ chuyên gia phụ khoaKHÔNG. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sau khi bị rách chị em vẫn tiếp tục quan hệ tình dục nhiều lần sau đó và không vệ sinh vùng kín sạch sẽ dẫn đến những tổn thương nặng, rất dễ viêm nhiễm. Lúc này, nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Bị Rách Màng Trinh Nên Làm Gì?

Để tránh những ảnh hưởng không đáng do rách màng trinh gây ra như vậy, chị em cần phải thực hiện một số việc sau:
 Vệ sinh sạch sẽ vùng kín: Sử dụng nước ấm để làm sạch vùng kín sau khi quan hệ tình dục lần đầu dẫn đến rách màng trinh.
 Kiêng quan hệ tình dục: Không nên quan hệ ít nhất trong 1 tuần để vết rách lành hẳn, tránh những tổn thương và viêm nhiễm phụ khoa.
 Thăm khám khi có biểu hiện bất thường: Nếu nữ giới cảm thấy chảy máu nhiều và đau rát quá mức sau khi bị rách màng trinh. Để tránh lo lắng mất trinh có ảnh hưởng gì không, tốt nhất nên tìm đến những địa chỉ y tế chuyên khoa để được kiểm tra và tìm ra cách chữa trị tốt nhất.
Tại TPHCM, nữ giới có thể tin tưởng đến khám tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu (địa chỉ 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Phòng khám hiện có chuyên phụ khoa riêng biệt, đảm bảo đầy đủ thiết bị và đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, giúp chị em khắc phục những vấn đề bất thường sau khi rách màng trinh một cách an toàn và tối ưu hiệu quả.

Thăm khám ngay khi có những triệu chứng bất thường
Mong rằng qua những chia sẻ trên đây, chị em đã giải quyết được băn khoăn: mất trinh có ảnh hưởng gì không, có làm rối loạn chu kỳ kinh nguyệt không? Nếu còn những khó khăn khác sau khi rách màng trinh, đừng ngại trao đổi với chuyên gia tư vấn qua khung chat bên dưới nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu
Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://bit.ly/3gMvFRY
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu

https://narihealthy.wordpress.com/2020/06/03/rach-mang-trinh-co-anh-huong-gi-khong/

http://giadinh.net.vn/song-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-noi-giup-ban-yen-tam-trao-goi-suc-khoe-20200520080142017.htm
https://thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-chua-benh-tai-tphcm-1182700.html
https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-trao-suc-khoe-van-niem-tin-c683a1125999.html
https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/cat-bao-quy-dau-cong-nghe-han-quoc-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-627775.html
https://www.doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/kham-chua-tai-mui-hong-hieu-qua-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-a315679.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét