Thứ Ba, 9 tháng 6, 2020

Thận trọng khi dùng thuốc Metasone

https://narihealthy.wordpress.com/2020/06/09/thuoc-metasone-dieu-tri-viem-thap-khop-viem-da/


Thận trọng khi dùng thuốc Metasone

Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc Metasone, cần thận trọng một số điều sau:
► Chú ý khả năng đáp ứng thuốc của từng trường hợp để điều chỉnh liều dùng. Đồng thời, theo dõi trong vòng một năm với những trường hợp điều trị dài hạn bằng thuốc Metasone.
► Dùng thuốc Metasone trong thời gian dài có thể gây đục thủy tinh thể, làm suy giảm hệ miễn dịch. Do đó, người dùng thuốc Metasone cần tránh tiếp xúc với những ai mắc bệnh truyền nhiễm như sởi, thủy đậu…
► Nên bắt đầu dùng thuốc Metasone với liều thấp nhất. Nếu đang dùng ở liều cao và cần giảm liều thì nên giảm từ từ, không nên ngưng thuốc đột ngột. Cần điều chỉnh liều dùng đối với bệnh nhân xơ gan hay bị thiểu năng tuyến giáp.
► Cần cân nhắc cẩn thận khi sử dụng thuốc Metasone cho các trường hợp sau: Nhiễm Herpes, viêm ruột thừa, cao huyết áp, viêm đại tràng không đặc hiệu, suy thận…
► Dùng thuốc Metasone để điều trị bệnh dài hạn có thể ảnh hưởng đến mức độ tăng trưởng và sản xuất cortisone nội sinh ở trẻ nhỏ. Ngoài ra, Metasone còn có thể ảnh hưởng đến số lượng và khả năng di dộng của tinh trùng trong một vài trường hợp.
► Hiện vẫn chưa có nghiên cứu lâm sàng về việc sử dụng thuốc Metasone cho thai phụ hay các chị em đang cho con bú. Do đó, nhằm giảm thiểu nguy cơ phát sinh tác dụng phụ, người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc.

Tác dụng phụ của thuốc Metasone

Trong thời gian điều trị bệnh bằng thuốc Metasone, người bệnh có thể gặp phải một số phản ứng không mong muốn như:
► Yếu cơ, co giật
► Rối loạn kinh nguyệt
► Loét dạ dày – tá tràng
► Khiến vết thương lâu lành
► Rối loạn nước và các thành phần điện giải
► Nổi mẫn, nỗi mề đay, teo da
Lưu ý: Khi xuất hiện những triệu chứng kể trên, người bệnh nên đến ngay bệnh viện hoặc liên hệ với bác sĩ để được xử lý kịp thời. Không nên kéo dài vì có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tương tác thuốc

Metasone có thể tương tác với một số loại thuốc, làm giảm tác dụng của thuốc hoặc gây ra các tác dụng phụ. Do đó, cần thận trọng khi sử dụng Metasone với một số loại thuốc sau:
► Phenobarbital, Phenyltone, Ephedrine, Rifampicine: Những loại thuốc này dùng chung với Metasone có thể làm tăng chuyển hóa các dẫn xuất của corticoid.
► Thuốc lợi tiểu: Nếu dùng chung với thuốc Metasone có thể giảm nồng độ kali trong máu.
► Thuốc chống đông máu Coumarin: Metasone có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị của thuốc chống đông máu. Do đó, cần điều chỉnh liều lượng nếu có ý định sử dụng kết hợp với nhau.
► NSAID (thuốc kháng viêm không chứa steroid) và rượu: Dùng chung với thuốc Metasone có thể làm tăng tác hại lên niêm mạc dạ dày và ruột.
Lưu ý: Metasone có thể tương tác với một số loại thuốc khác không được đề cập trong bài viết. Vì thế, người bệnh cần trao đổi với bác sĩ trước khi có ý định dùng chung Metasone với bất kỳ loại thuốc nào.

Xử lý khi dùng thuốc Metasone quá liều

► Beta-methasone là thành phần chính của thuốc Metasone; việc dùng quá liều Beta-methasone thường không gây nguy hiểm cho người dùng có tình trạng sức khỏe bình thường, ngoại trừ trường hợp liều dùng quá cao.
► Đối với bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, cườm mắt, đái tháo đường… việc dùng Beta-methasone quá liều có thể gây ra một số triệu chứng nghiêm trọng.
► Thông thường để xử lý tình trạng dùng thuốc Metasone, các bác sĩ sẽ tiến hành gây nôn và thụt rửa dạ dày.
Lời khuyên
► Bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ, bên cạnh tác dụng điều trị bệnh thì các loại thuốc cũng có thể gây ra tác dụng phụ hay tương tác thuốc; và thuốc Metasone cũng vậy.
► Do đó khi mắc bệnh, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, chỉ định dùng thuốc đúng cách, hiệu quả, giảm thiểu nguy cơ phát sinh tác dụng phụ… giúp đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả điều trị tích cực.

REVIEW ĐA KHOA HOÀN CẦU

1. Là phòng khám với đội ngũ y bác sĩ giỏi

Nói về review đa khoa Hoàn Cầu thì đây chính là phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia bác sĩ giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám, chữa trị các bệnh lý cho bệnh nhân. Hơn nữa các chuyên gia bác sĩ tại đây luôn không ngừng nâng cao y đức cũng như kiến thức về chuyên môn, tiếp thu khoa học tiên tiến để mang lại kết quả chính xác khi chữa trị.
Ngoài ra sự đào tạo một cách bài bản về phong cách phục vụ, nghiệp vụ, sự tận tâm tận tình… Đảm bảo rằng sẽ mang lại cảm giác an toàn thân thương nhất cho bệnh nhân trong quá trình khám và chữa bệnh tại đây.

2. Là phòng khám đa dạng các bệnh lý

Nói về review đa khoa Hoàn Cầu thì đây cũng là phòng khám đảm bảo đáp ứng tiêu chí khám và chữa bệnh chuyên sâu toàn diện cho tất cả bệnh nhân. Cụ thể từ bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội, bệnh trĩ, bệnh tai mũi họng… Hơn nữa phòng khám còn cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, quy trình khép kín nhất.

Trên đây là những thông tin về thành phần, công dụng, chỉ định và chống chỉ định… của thuốc Metasone, những bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Nếu người bệnh còn có bất kỳ thắc mắc gì hay có nhu cầu khám chữa bệnh thì hãy nhấp vào khung chat online cuối bài để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.
Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: Đa khoa Hoàn Cầu
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
✚ Kênh youtube: Từ điển thuốc điều trị

giadinh.net.vn/song-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-noi-giup-ban-yen-tam-trao-goi-suc-khoe-20200520080142017.htm
thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-chua-benh-tai-tphcm-1182700.html
24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-trao-suc-khoe-van-niem-tin-c683a1125999.html
vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/cat-bao-quy-dau-cong-nghe-han-quoc-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-627775.html
doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/kham-chua-tai-mui-hong-hieu-qua-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-a315679.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét