Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2020

Phân tích tình trạng sổ mũi ra máu cụ thể

https://narihealthy.wordpress.com/2020/06/05/bi-mau-cam-la-dau-hieu-cua-benh-gi/

1. Bệnh viêm mũi cấp tính

Đây chính là bệnh lý xuất hiện khá phổ biến hơn nữa cũng không giới hạn về độ tuổi mắc bệnh. Nhưng thường thì viêm mũi cấp tính sẽ xuất hiện nhiều ở trẻ em nhất là khi thời tiết thay đổi thất thường hoặc là vào mùa lạnh.
Khi đó người bệnh thấy cơ thể xuất hiện nhiều các triệu chứng như sốt nhẹ, mệt mỏi, đau đầu, nghẹt mũi hai bên và đặc biệt tình trạng nghẹt mũi càng về đêm lại càng nặng. Ngoài ra khi đó bệnh nhân còn thấy chảy nước mũi.
Lúc đầu dịch mũi còn trong sau sẽ nhầy và có mủ. Trường hợp nếu như xì mũi mạnh thì người bệnh còn thấy dịch mũi có máu tươi xuất hiện vì niêm mạc mũi lúc đó bị tổn thương.
Click [chat] gặp chuyên gia hướng dẫn ngay!

2. Bệnh viêm mũi dị ứng

Tiếp theo thì sổ mũi ra máu cũng có thể là do viêm mũi dị ứng gây ra. Đó có thể là do những tác nhân như phấn hoa, khói bụi, nấm mốc, lông thú nuôi… Chính các tác nhân này làm cho mũi bệnh nhân bị viêm từ đó kéo theo các triệu chứng khó chịu khác như hắt hơi, nghẹt mũi, chảy nước mũi, dịch mũi có lẫn với máu, gỉ mũi có máu…

3. Bệnh viêm loét mũi

Đây là tình trạng mà mũi bị nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn gây ra. Tình trạng này xuất hiện bởi thói quen ngoáy mũi hoặc là vì bệnh nhân đang mắc những bệnh như viêm mũi mạn tính hay nấm mũi.
Khi mắc bệnh thì vùng niêm mạc của mũi bệnh nhân bị tổn thương, xung huyết. Chính điều này nên người bệnh sẽ thấy xì mũi có lẫn máu.
Sổ mũi ra máu do nhiều bệnh lý gây ra

4. Do tổn thương mũi

Ngoài ra sổ mũi ra máu cũng có thể là vì người bệnh bị tổn thương mũi. Tình trạng này xảy ra điển hình khi tiết trời trở lại hoặc là do thời tiết thay đổi một cách thất thường.
Hơn nữa tổn thương mũi xảy ra làm cho dịch mũi lẫn máu và người bệnh xì mũi quá mạnh, chấn thương mũi vì ngã hoặc va chạm… Nó cũng sẽ gây nên tình trạng này.

5. Bệnh viêm mũi họng xuất tiết

Đây là bệnh lý thường xuất hiện kèm với triệu chứng bệnh cảm cúm cũng như viêm mũi họng cấp tính vì nhiễm virus. Do vậy khi mắc bệnh thì người bệnh cảm thấy bản thân xuất hiện những triệu chứng vô cùng khó chịu như là: Chảy nước mũi trong, khó thở, dịch mũi thấy có lẫn máu, nghẹt tắc mũi hoặc hắt hơi từng cơn…

6. Bệnh viêm đa xoang và viêm xoang cấp tính

Viêm xoang cấp tính chính là tình trạng niêm mạc xong đã bị viêm cấp tính. Đa phần thì các bệnh nhân sẽ bị viêm chỉ ở một bên xoang. Nhưng vẫn có trường hợp người bệnh bị viêm cả hai bên xoang hoặc lây lan sang nhiều những xoang khác tạo thành.
Khi đó người bệnh thấy cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như là đau nhức vùng mặt. Cơn đau ban đầu xuất hiện từ nhẹ đến nặng khiến cho người bệnh bị đau đầu. Khu vực quanh mắt sẽ bị đau nhiều nhất và cơn đau ấy sẽ xuất hiện theo chu kỳ. Thường cơn đau xuất hiện khoảng từ 8h đến 11h mỗi ngày là nhiều.
Ngoài ra khi người bệnh bị viêm đa xoang hay viêm xoang cấp tính thì bản thân cơ thể còn có những triệu chứng khó chịu khác đi kèm như: Chảy và nghẹt mũi, tắc mũi… Tùy thuộc vào mức độ bệnh mà tình trạng nghẹt mũi nặng nhẹ khác nhau. Khi triệu chứng chảy nước mũi xuất hiện người bệnh sẽ thấy có dịch nhầy mũi vàng đục, hôi và xì mũi mạnh thì thấy có dịch lẫn máu.
Có nhiều đối tượng gặp phải

7. Bệnh Polyp mũi

Với polyp mũi thì đây chính là khối u lành tính. Nó sẽ xuất hiện đơn thuần ở xoang mặt hoặc là hốc mũi. Nhưng đôi khi còn xuất hiện tại xoang và mũi. Khi xuất hiện nó gây tình trạng tắc và nghẹt mũi. Nếu như cả 2 bên mũi đều có polyp thì người bệnh không thở được bằng mũi mà thở bằng miệng.
Hơn nữa người bệnh không ngửi được, nói giọng mũi kín. Triệu chứng chảy nước mũi xuất hiện khi trời lạnh. Và trường hợp polyp mũi có chân bám vào trong vách ngăn hay bám vào vùng điểm mạch Kisselbach thì người bệnh còn bị chảy dịch mũi lẫn với máu.
Bởi vì đây đều là những vị trí rất dễ làm cho máu mũi chảy. Khi chảy máu thì chúng có thể di chuyển ra ngoài theo nước mũi. Khi đó bạn sẽ thấy sổ mũi ra máu.

8. U ác tính mũi xoang

Tiếp đến thì u ác tính mũi xoang khi xuất hiện nó chiếm khoảng 1% u ác tính toàn thân và 3% là u ác tính đường hô hấp trên. U ác tính mũi xoang còn được gọi với tên là ung thư mũi xoang. Bệnh lý này thường xuất hiện kèm theo triệu chứng tắc mũi, sổ mũi ra máu và chảy máu mũi kéo dài với lượng máu nhiều hoặc ít, mất khả năng ngửi mùi…
Tất cả những triệu chứng này thì bác sĩ tai mũi họng sẽ xếp vào trong hội chứng mũi xoang. Đây chính là hội chứng thường gặp nhất của u ác tính mũi xoang gây ra.
Viêm xoang cũng là nguyên nhân gây gỉ mũi có máu

9. Ung thư vòm họng

Cuối cùng thì tình trạng gỉ mũi có máu cũng có thể là do ung thư vòm họng gây ra. Đây chính là bệnh lý nguy hiểm hàng đầu trong những căn bệnh ung thư tại vùng tai mũi họng đầu mặt cổ.
Khi mắc bệnh ung thư vòm họng thì người bệnh sẽ thấy cơ thể xuất hiện một số triệu chứng như là: nghẹt mũi một bên ban đầu diễn ra theo từng đợt. Nhưng càng về sau thì vùng mũi người bệnh sẽ càng ngạt liên tục và đồng thời chảy tiết nhầy, chảy máu mũi lờ lờ như là máu của cá.
Nếu như nghẹt tắc mũi xuất hiện lâu ngày có thể nó còn dẫn đến viêm họng thứ phát. Nhưng giai đoạn này thì người bệnh rất dễ bị chẩn đoán nhầm là bệnh lý khác.
Ngoài ra ở giai đoạn đầu ung thư vòm họng thì cơ thể người bệnh còn xuất hiện thêm vài biểu hiện khác như là: Ù tai, suy giảm thính lực, đau nhức đầu, nổi hạch ở cổ, đau nhức âm ỉ nhưng không thành cơn… Tình trạng này dễ bị nhầm với nhiều bệnh lý khác ở vùng tai mũi họng.
Hơn nữa vì cấu tạo khoang vòm họng nằm ở vị trí sâu và cao. Do vậy người bệnh khó phát hiện được khối u sớm. Thường thì sẽ phát hiện khi người bệnh đã bước vào giai đoạn muộn và khối u lúc đó có thể sẽ bị di căn đến những cơ quan khác bên trong cơ thể.

LỜI KHUYÊN:

Các bác sĩ Tai Mũi Họng của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ rằng khi bạn bị sổ mũi ra máu thì tuyệt đối không nên chủ quan. Thay vào đó cần tìm đến bệnh viện, phòng khám uy tín để được bác sĩ thăm khám kịp thời. Ngoài ra cần phải trình bày kỹ những triệu chứng mắc phải với bác sĩ sẽ hỗ trợ cho việc chẩn đoán bệnh chính xác hơn.
Như vậy là trong bài viết vừa được trình bày ở trên chúng tôi đã từ từ lật mở toàn bộ kiến thức xoay xung quanh chủ đề sổ mũi ra máu. Chúc bạn có được cách chăm sóc sức khỏe tốt hơn và nếu cần tư vấn chỉ cần click vào  bảng tư vấn online cuối bài sẽ được các chuyên gia tai mũi họng của chúng tôi lý giải ngay.
Click [chat] gặp chuyên gia hướng dẫn ngay!
Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Website: https://bit.ly/3gMvFRY
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7
✚ Kênh youtube: Từ điển thuốc điều trị

https://narihealth.webflow.io
giadinh.net.vn/song-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-noi-giup-ban-yen-tam-trao-goi-suc-khoe-20200520080142017.htm
thanhnien.vn/ban-can-biet/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-dia-chi-chua-benh-tai-tphcm-1182700.html
24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/phong-kham-da-khoa-hoan-cau-trao-suc-khoe-van-niem-tin-c683a1125999.html
vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/cat-bao-quy-dau-cong-nghe-han-quoc-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-627775.html
doisongphapluat.com/xa-hoi/y-te/kham-chua-tai-mui-hong-hieu-qua-tai-phong-kham-da-khoa-hoan-cau-a315679.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét