Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

Các loại thuốc đông – tây y chữa rò hậu môn

https://narihealthy.wordpress.com/2020/06/01/cac-loai-thuoc-dong-tay-y-chua-ro-hau-mon/

 Bệnh Rò hậu môn là gì chính là tình trạng mà nhiều người cảm thấy băn khoăn và lo lắng. Theo đó đây chính là tình trạng với sự xuất hiện của rảnh nhỏ ở giữa phần cuối ruột và da nằm ở gần hậu môn. Các bài thuốc Đông y hay các loại thuốc Tây y nào thật sự hiệu quả cho tình trạng bệnh rò hậu môn? Bài viết sau sẽ được các chuyên gia đa khoa Hoàn Cầu chia sẻ cùng bạn đọc.

KHI NÀO NÊN ÁP DỤNG CÁCH TRỊ BẰNG THUỐC?

Các bác sĩ chuyên khoa trĩ tại đa khoa Hoàn Cầu cho biết: Bệnh rò hậu môn có nhiều đặc điểm và mức độ khác nhau. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ đã phân loại bệnh rò hậu môn thành các cấp độ: Rò hoàn toàn, rò không hoàn toàn, rò hỗn hợp, rò đơn giản, rò trong cơ thắt, rò qua cơ buộc, rò ngoài cơ buộc…
Rò hậu môn uống thuốc gì? Việc áp dụng cách trị rò hậu môn bằng thuốc chỉ áp dụng được cho các trường hợp bệnh nhân có đường rò đơn giản và chưa có dấu hiệu viêm nhiễm phức tạp.

1.  Thuốc gì chữa rò hậu môn – thuốc Đông y

Rò hậu môn uống thuốc gì? Thuốc rò hậu môn bằng Đông y là phương pháp được nhiều người bệnh quan tâm và lựa chọn với mong muốn nhanh chóng thoát khỏi những phiền toái và khổ sở do bệnh lý này gây ra.
Lợi ích của phương pháp chữa rò hậu môn bằng thuốc là lành tính, không gây tác dụng phụ, không bị nhờn thuốc nên có thể sử dụng thuốc trong thời gian dài.
Thuốc Đông y chữa rò hậu môn là những dược liệu có nguồn gốc dân gian nên lành tính và an toàn có tác dụng tiêu viêm, khả năng diệt khuẩn, đào thải độc tố, giảm sưng, rút mủ và máu độc, giúp làm lành vết thương nhanh chóng, loại bỏ các tế bào hoại tử, kích thích các tế bào mới hình thành, hồi phục vết thương nhanh chóng mà không cần phẫu thuật.
  • Bài thuốc Đông y chữa rò hậu môn nhẹ:
Nguyên liệu: Dương quy + sài hồ + mộc thông + long đờm thảo + cam thảo + kim ngân hoa mỗi vị 12g,
Đem rửa sạch cho vào ấm sắc lấy nước uống 2 lần/ngày, mỗi ngày một thang. Sau 3 tuần, bệnh sẽ được trị khỏi.
  • Bài thuốc Đông y chữa rò hậu môn nặng
Nguyên liệu: 2g thục địa + 18g hoài sơn + 8g tri mẫu + 16g hạ khô thảo + 6g sơn thù + 6g đan bì + 6g trạch tả + 6g bạch linh + 16g liên kiều + 16g hoàng bá.
Đem tất cả các loại nguyên liệu trên rửa sạch rồi cho vào ấm sắc kỹ lấy nước uống 2 lần/ngày. Mỗi  ngày 1 thang sử dụng liên tục trong vòng 2 tuần,  tình trạng bệnh cải thiện rõ rệt.
Bị rò hậu môn nên uống thuốc gì? Theo các bác sĩ Đông y, phương pháp chữa bệnh bằng thuốc là hữu hạn trong khi cơ địa, sức khỏe và tình trạng bệnh của mỗi người lại có sự thiên biến vạn hóa. Vì vậy, hiệu quả điều trị rò hậu môn bằng thuốc Đông y còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Trong quá trình chữa bệnh bằng thuốc Đông y, nếu có vấn đề bất thường xảy ra.

2. Điều trị rò hậu môn bằng thuốc gì – thuốc Tây y

Thuốc rò hậu môn bằng tây y thường hiệu quả và nhanh hơn thuốc Đông y bởi thuốc kháng sinh có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, giảm sưng, đào thải mủ và máu độc ra ngoài, giúp tái tạo tế bào mới, làm đầy lõ rò rất hiệu quả.
Người bệnh có thể sử dụng thuốc uống hoặc thuốc bôi hậu môn, mọi vấn đề về liều lượng và cách sử dụng thuốc cần phải tuân thủ theo sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
Một số loại thuốc bôi chữa rò hậu môn như:
  • Kem bôi điều trị rò hậu môn Glyceryl Trinitrate (GTN)
Glyceryl Trinitrate (GTN) là thuốc bôi ngoài da, sử dụng theo đơn kê của bác sĩ, có tác dụng ngăn chặn tình trạng tổn thương do rò hậu môn hoặc nứt kẽ hậu môn gây ra.
  • Thuốc mỡ bôi điều trị rò hậu môn Nitroglycerin
Nitroglycerin là thuốc mỡ bôi ngoài da có tác dụng giảm viêm, hỗ trợ điều trị nứt kẽ hậu môn, rò hậu môn, ngăn chặn các cơn đau khó chịu do rò hậu môn gây ra.
Thuốc có tác dụng kích thích khả năng tuần hoàn máu, giúp lưu thông các mạch máu ở hậu môn thuận lợi, giảm thiểu các áp lực của mạch máu chèn ép lên vết nứt ở vị trí lỗ rò.
  • Kem bôi điều trị bệnh rò hậu môn Diltiazem
Kem bôi Diltiazem là thuốc trị rò hậu môn là dạng thuốc điều trị không kê đơn.
Thuốc có công dụng thúc đẩy sự tái tạo các mô và mao mạch, tăng khả năng làm lành các vết nứt có nguy cơ tạo thành lỗ rò, ngăn chặn tình trạng đau nhức tạm thời. Giúp phòng tránh triệu chứng viêm da quanh hậu môn, cải thiện tình trạng ngứa ngáy khó chịu, giúp vùng cơ xung quanh hậu môn được thư giãn, dễ chịu.
Rò hậu môn uống thuốc gì tốt nhất? Mỗi loại thuốc trị rò hậu môn có những tác dụng và ưu nhược điểm khác nhau. Trước khi sử dụng, người bệnh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên môn để đạt hiệu quả tốt nhất. Có thể bạn quan tâm

Rò hậu môn có tự lành được không? Những tác hại nguy hiểm của rò hậu môn

Rò hậu môn uống thuốc gì? Rò hậu môn có tự lành được không là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người bệnh khi gặp phải tình trạng này. Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn trực tràng thì khi các lỗ rò hậu môn hình thành, rất khó có khả năng tự lành. Hầu hết các trường hợp bị rò hậu môn là do nhiễm trùng và viêm nhiễm, áp xe gây ra. Vi khuẩn có hại ăn sâu vào các tuyến hậu môn lân cận, tạo thành các đường rò đi ra lớp da bên ngoài.
Tình trạng tiết dịch hậu môn, kèm theo mủ và máu độc, các chất thải làm cho khu vực xung quanh lỗ rò bị viêm nhiễm liên tục và kéo dài. Do đó, rò hậu môn không những không thể tự khỏi mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm.
Rò hậu môn là bệnh lý nguy hiểm phổ biến xảy ra ở vùng hậu môn mà rất nhiều người có khả năng bị mắc phải. nếu không phát hiện sớm cá dấu hiệu của bệnh và chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm rất nghiêm trọng như:
  • Gây rối loạn chức năng hậu môn
  • Đau cơ thắt hậu môn
  • Hẹp hậu môn, chảy máu sau mổ
  • Nhiễm trùng hoại tử hậu môn
  • Tăng các lỗ rò mới trong hậu môn
  • Gây khó khăn khi đại tiện, đại tiện không hết
  • Sức đề kháng và hệ miễn dịch suy giảm
  • Cơ thể suy nhược, mệt mỏi, sức khỏe suy giảm
  • Tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm khác ở hậu môn
Rò hậu môn uống thuốc gì tốt nhất? Các biểu hiện ban đầu của bệnh rò hậu môn khiến người bệnh cảm thấy không thoải mái. Do đó, đối với các trường hợp lỗ rò chưa hình thành và chưa lâm vào giai đoạn phức tạp thì việc sử dụng thuốc chữa rò hậu môn có thể giúp ngăn chặn được các dấu hiệu viêm nhiễm, nhiễm trùng có thể xảy ra sau đó.
Để việc chữa trị rò hậu môn bằng thuốc đạt hiệu quả cao và tránh các nguy cơ biến chứng nguy hiểm thì ngay khi có dấu hiệu rò hậu môn, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa hậu môn trực tràng để thăm khám và chữa trị. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh cụ thể để đưa ra phác đồ điều trị, rò hậu môn uống thuốc gì cho phù hợp với từng đối tượng bệnh nhân, nhằm mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất.

Thuốc uống chữa rò hậu môn có trị bệnh dứt điểm tận gốc được không?

Rò hậu môn và cách điều trị bằng thuốc có ưu điểm là không gây đau đớn, tiết kiệm chi phí và có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng cho biết: Rò hậu môn uống thuốc gì chỉ áp dụng được cho các trường hợp chưa hình thành lỗ rò, bệnh còn nhẹ giai đoạn đầu, và chỉ có tác dụng giảm các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, chảy mủ trong thời gian ngắn chứ không có  khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn.
Rò hậu môn sau đó sẽ có nguy cơ tái phát trở lại và gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Biện pháp điều trị rò hậu môn dứt điểm và an toàn nhất là phẫu thuật hoặc dẫn lưu mủ. Để thực hiện thủ pháp này, người bệnh cần phải đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ tay nghề chuyên môn cao trực tiếp thực hiện và điều trị.
Hiện nay các bác sĩ đã và đang áp dụng điều trị rò hậu môn bằng phương pháp HCPT, đây là phương pháp chữa bệnh tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.
HCPT là kỹ thuật xâm lấn tối thiểu thông qua dòng điện cao tần với mức nhiệt 80-900 độ C sẽ loại bỏ viêm nhiễm, dẫn lưu mủ ra ngoài, làm sạch vết thương, loại bỏ các tế bào chết, tăng khả năng tái tạo tế bào mới nhanh chóng lấp đầy các lỗ rò.
HCPT là phương pháp có độ chính xác và an toàn cao, khắc phục được hoàn toàn các nhược điểm của phương pháp chữa bệnh truyền thống, thời gian điều trị nhanh, ít đau, hạn chế chảy máu, ít tổn thương đến các vùng lân cận, chi phí chữa trị hợp lý.
Đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bệnh nhân được tiến hành điều trị rò hậu môn với phương pháp này sẽ có nhiều những ưu điểm vượt trội như là:
 Ít gây đau đớn và ít chảy máu nên không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như tâm lý người bệnh.
 Thời gian tiến hành nhanh chóng trong khoảng từ 15 đến 20 phút là đã kết thúc được quá trình điều trị bệnh rò hậu môn.
 Đảm bảo chữa khỏi tình trạng rò hậu môn nhanh chóng và không hề gây biến chứng cho người bệnh.
 Không cần phải ở lại bệnh viện để nằm nghỉ dưỡng nên không ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của người bệnh.
 Áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu này còn mang tính thẩm mỹ cao cho bệnh nhân trong việc điều trị bệnh rò hậu môn.
 Chỉ trong một thời gian ngắn bạn không còn phải lo lắng về bệnh rò hậu môn nữa.
Trên đây là thông tin sơ lược về các loại thuốc điều trị đông y và tây y, nếu bạn còn bất kì thắc mắc nào, hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhá.
Mang đến sức khỏe cho bạn là niềm vinh hạnh của chúng tôi.
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
✚ Địa chỉ: số 80 – 82 Châu Văn Liêm, Phường 11, Quận 5, TPHCM
✚ Thời gian làm việc: Từ 8h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật (kể cả lễ, tết)
✚ Kênh youtube: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu
✚ Hotline: 028. 3923 9999 – tư vấn miễn phí 24/7

 Xem báo chí nói về chúng tôi:
+ Báo doisongphapluat.com:Khám chữa tai mũi họng hiệu quả
+ Báo 24h.com.vn: Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu: trao sức khỏe – vạn niềm tin
+ Báo vietnamnet.vn: Cắt bao quy đầu bằng công nghệ Hàn Quốc
+ Báo giadinh.net.vn: Nơi giúp bạn yên tâm trao gởi sức khỏ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét